Đây là lý do mà các chuyên gia kinh tế dự đoán Smart Retail trong tương lai sẽ trở thành tương lai của ngành bán lẻ

Smart Retail – một cụm từ không còn xa lạ do được nhắc đến rất nhiều trong thời gian gần đây. Sau khi đã có một cái nhìn tổng quan về Smart Retail (tham khảo bài viết trước tại đây), hãy cùng Countify điểm qua một vài lợi ích nổi bật mà Smart Retail đem lại cho ngành bán lẻ thông thường.

• Thanh toán tự động để giảm bớt các công đoạn thanh toán truyền thống, khách hàng có thêm nhiều hình thức thanh toán để lựa chọn cũng như xóa sổ tình trạng xếp hàng thanh toán hàng giờ đồng hồ.
• Marketing thời gian thực ngay tại cửa hàng: nhờ vào các data có được từ khách hàng, các chương trình khuyến mãi và quảng cáo sẽ được gửi đến khách hàng qua thông báo từ điện thoại, đồng hồ thông minh và CTA sẽ được cá nhân hóa ngay trên các bảng hiệu, màn hình tại cửa hàng.
• Tối ưu hóa cách phân bố, bày bán các sản phẩm tại cửa hàng dựa trên cơ sở phân tích hành vi người dùng và đề xuất các vị trí đẹp nhất, các mặt hàng bán chạy nhất cho cửa hàng.
• Giảm rủi ro khấu hao hàng tồn kho
• Quản lý, tiết kiệm năng lượng giúp giảm chi phí cố định và điều chỉnh công suất điện và ánh sáng phù hợp cho cửa hàng tại từng thời điểm khác nhau.
• Quản lý thông tin và bảo trì thiết bị sao cho phù hợp với điều kiện sử dụng của mỗi thiết bị. Thay vì phải thay thế hoặc bảo trì định kỳ có thể không hiệu quả hoặc không cần thiết.
• Tăng hiệu quả của CRM. Nhờ vào hệ thống nhận diện khuôn mặt, hoặc đơn giản là sử dụng công nghệ beacon để nhận biết điện thoại thông minh, hệ thống CRM có thể xác định dễ dàng và chính xác hơn lịch sử mua hàng của mỗi khách hàng tại doanh nghiệp . Khi người tiêu dùng được hệ thống CRM xác định, một bộ khuyến nghị và ưu đãi được cá nhân hóa hoàn toàn sẽ được hướng trực tiếp đến cá nhân khách hàng để tăng khả năng mua hàng.
• Dự báo chính xác hơn số lượng hàng hóa tồn kho và hỗ trợ đưa ra chiến dịch marketing dựa trên hệ thống phân tích hành vi tiêu dùng của khách hàng.
• Đưa ra các báo cáo chính xác giúp chủ doanh nghiệp có cách phân bổ nhân viên chính xác hơn, giúp tối ưu hiệu quả và giảm chi phí thừa thãi.
• Cải thiện năng suất làm việc của nhân viên. Nhờ sự trợ giúp của công nghệ, ví dụ như AR, giúp nhân viên ghi nhận được thêm nhiều thông tin như lịch sử mua hàng của khách hàng, thời gian biểu, v.v…
Theo dự đoán của Mckinsey – một công ty tư vấn hàng đầu thế giới, Smart Retail sẽ có tác động tích cực đến ngành bán lẻ với tổng giá trị ước tính là $ 410 – 2.100 tỷ trên toàn thế giới vào năm 2025.
Sự thay đổi nào cũng sẽ mang lại cả những khó khăn và cơ hội. Hãy cùng tham khảo infographic để điểm qua các yếu tố hỗ trợ và rào cản trong việc áp dụng Smart Retail vào ngành bán lẻ ở thời điểm hiện tại.
Theo bạn, đã có doanh nghiệp nào tiên phong trong việc áp dụng Smart Retail cho cửa hàng của mình chưa? Hãy thử nêu vài cái tên và chia sẻ góc nhìn của bạn về tiềm năng của Smart Retail tại comment phía dưới nhé.
Trong bài viết tiếp theo, Countify sẽ chia sẻ chi tiết hơn về các yếu tố IoT trong Smart Retail (Geolocation, beacons, etc.). Hãy truy cập Countify.vn mỗi ngày để không bỏ lỡ những thông tin thú vị về ngành Smart Retail nói chung và công nghệ mới trong ngành bán lẻ nói riêng nhé.
 
Nguồn: ST